Tổng quan hệ thống về công cụ đo lường dịch vụ cấp phát thuốc bệnh viện thông qua sự hài lòng
Cơ quan, tổ chức của tác giả
DOI:
https://doi.org/10.59882/1859-364X/278Tóm tắt
Dịch vụ cấp phát thuốc được coi là một dịch vụ quan trọng của dược. Người bệnh tại khu vực cấp phát thuốc là đối tượng được lựa chọn để khảo sát đánh giá sự hài lòng. Vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ tại khu vực này rất quan trọng. Do đó, việc đo lường hoạt động cấp phát thuốc thông qua các chỉ số nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ là cần thiết. Mục tiêu của nghiên cứu là tổng quan hệ thống về công cụ đánh giá dịch vụ cấp phát thuốc tại bệnh viện thông qua sự hài lòng. Nghiên cứu được thực hiện theo hướng dẫn PRISMA 2022 trên 2 nguồn cơ sở dữ liệu là Pubmed và Cochrane. Kết quả có 19 nghiên cứu đáp ứng tiêu chuẩn lựa chọn và loại trừ để đưa vào nghiên cứu. Thang đo được sử dụng phổ biến nhất để đánh giá sự hài lòng là thang likert 5 điểm. Có 10 trong 19 nghiên cứu phân chia thành các nhóm chỉ số khi đánh giá sự hài lòng. Sự phân chia nhóm chỉ số trong các nghiên cứu là đa dạng, khác nhau. Các yếu tố trong bài báo về dịch vụ cấp phát thuốc được tổng hợp và phân chia vào 5 nhóm chỉ số gồm khả năng tiếp cận, minh bạch thông tin, cơ sở vật chất, nhân viên dược và kết quả dịch vụ.
Từ khoá: bệnh viện, dịch vụ dược, hài lòng của người bệnh, tổng quan hệ thống